Sơ đồ web Trợ giúp English
Trang chủ
Trang chủ Nhật Ký Tuyến Trung tâm kỹ thuật đường bộ 1
Thứ Sáu - 15/12/2017 07:50
Trung tâm kỹ thuật đường bộ 1
(12/06/2010)
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ĐƯỜNG BỘ 1 
I.   GIỚI THIỆU CHUNG:
Tên đơn vị : Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 1 
Trụ sở chính:
- Địa chỉ         : H2 Thành Công – Ba Đình - Hà Nội
- Điện thoại       :  04.8350260, 04.7720121 - Fax: 04.7720121
- Email         :   
Tài khoản:
- Số tài khoản   : 1200311001531
- Tại       : Sở giao dịch NH nông nghiệp và phát triển nông thôn VN
- Mã số thuế       : 0100104605-1 - Cục thuế TP Hà Nội
Giấy phép đăng ký kinh doanh:
Quyết định số : 1802/TCCB - LĐ ngày 15 tháng 10 năm 1994 của Cục Đường bộ Việt Nam về việc thành lập Trung tâm Kỹ thuật đường bộ II.
Quyết định số : 2206/TCCB-LĐ ngày 02 tháng 12 năm 1998 của Cục Đường bộ Việt Nam về các nhiệm vụ của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ II.
Quyết định số: 2010/QĐ-BGTVT ngày 29 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông Vận tải về việc: Công nhận khả năng thực hiện các phép thử của phòng thí nghiệm VLXD và CTGT thuộc Trung tâm Kỹ thuật đường bộ II.
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số: 162/ĐK-KH&CN ngày 07 tháng 5 năm 2007 của Sở khoa học và công nghệ Hà nội.
Chức năng nhiệm vụ của các phòng
Tổng số lao động của Trung tâm kỹ thuật đường bộ II là: 45 người, trong đó:
1.   Trình độ đại học và trên đại học là 34 người, chiếm 76%
2.   Trình độ cao đẳng, trung cấp là 4 người, chiếm 8%
3.   Công nhân kỹ thuật, lái xe là 7 người, chiếm 16%
Trung tâm kỹ thuật đường bộ II là nơi tập hợp đông đảo đội ngũ các kỹ sư, các chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và có trỡnh độ năng lực chuyên môn. Lực lượng kỹ thuật của Trung tâm kỹ thuật đường bộ II bao gồm cỏc cộng tác viên là các nhà khoa học, các giảng viên đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng cầu đường và gần 40 kỹ sư các chuyên ngành kỹ thuật và các chuyên ngành khác. Trên 44% kỹ sư có kinh nghiệm trên 10 hoạt động trong lĩnh vực xây dựng giao thông và các chuyên ngành xây dựng khác. Ngoài ra, lực lượng kỹ thuật còn có các chuyên viên có trình độ cao đẳng và trung cấp.
Đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm kỹ thuật đường bộ II có đầy đủ các loại chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực hoạt động tư vấn xây dựng :
-   Khảo sát xây dựng công trình.
-   Thiết kế xây dựng công trình.
-   Tư vấn giám sát xây dựng công trình.
-   Thí nghiệm viên xây dựng.
-   Kỹ sư định giá.
-   Giám đốc quản lý điều hành dự án.
-   Nghiệp vụ quản lý dự án, nghiệp vụ đấu thầu, nghiệp vụ quản lý phòng thí nghiệm…
Các chức năng và nhiệm vụ:
1/- Nghiờn cứu, triển khai và ứng dụng cụng nghệ trong các công trình giao thông đường bộ;
2/- Thí nghiệm, thử nghiệm vật liệu mới sử dụng cho các công trình giao thông đường bộ;
3/- Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ : Tư vấn; Quản lý dự án; Khảo sát thiết kế; Giám sát công trình; Thí nghiệm vật liệu; Chuyển giao công nghệ; Tham gia đào tạo, tập huấn và hợp tác trong nước và Quốc tế trong các công trình giao thụng đường bộ.
-   Bộ máy tổ chức của Trung tâm kỹ thuật đường bộ II
- Phòng tổng hợp có chức năng tham mưu cho giám đốc về : Tài chính kế toán, Lao động tiền Lương, quản lý chất lượng, kế hoạch, nghiệm thu thanh toán và tổ chức hành chính.  
- Phũng thiết kế có các chức năng nhiệm vụ sau : Khảo sát, thiết kế; Tư vấn kiểm định, thử tải về cầu, đường.
- Phòng Giám sát có các chức năng nhiệm vụ sau : Tư vấn giám sát các công trình về cầu, đường.
- Phòng thí nghiệm có các chức năng sau: Thí nghiệm vật liệu và cấu kiện công trình; Kiểm định chất lượng các công trình giao thông.
Giới thiệu thiết bị chủ yếu:
Máy toàn đạc điện tử Leica “TC307” của Thụy Sĩ.
Máy thuỷ bình điện tử “Leica” của Thụy Sĩ
Máy thuỷ bình Leica “NA820” của Thụy Sĩ
Máy đo độ ghồ ghề quốc tế IRI (của các hóng Rom das, Roadmaster, Aran).
Máy đo dao động cầu “Philips”.
Thiết bị định vị toàn cầu GPS.
Máy kiểm tra sức chịu tải của cọc bằng phương pháp tải trọng động của Hà Lan “PDA”.
Máy siêu âm kiểm tra độ đồng nhất “Control” của Anh.
Máy kiểm tra chiều dày lớp Bê tông bảo vệ & đo đường kính cốt thép “PROFOMETER4 và  PROFOMETER5” của Thụy Sỹ.
Máy đo độ ăn mòn cốt thép trong Bê tông “CANIN” của Thụy Sỹ.
Máy đo độ vừng mặt đường " FWD" của Anh.
Máy kiểm tra vạn năng Marshall và CBR.
Bộ thiết bị cân tải trọng trục xe (PiMS 3 HCDL/SS - freeweigh portable vehicle weighing system ) của Úc
Thiết bị đếm xe và cân động (Portable Wim Model 1070) của Mỹ
Và nhiều thiết bị chuyên dụng phục vụ cho công tác thí nghiệm, kiểm định và quản lý đường bộ khác như danh sách kèm theo.
II/- CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG:
Biện pháp thực hiện chính sách chất lượng
1.   Xây dựng, thực hiện, duy trì và liên tục cải tiến hệ thống quản lý dựa trên nền tảng của tiêu chuẩn Quốc tế.
2.   Không ngừng đào tạo, nâng cao năng lực về mọi mặt của đội ngũ cán bộ công nhân viên đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ chuyên gia giỏi, chuyên sâu về nghề nghiệp, coi đây là một trong những điều kiện then chốt để đảm bảo có được sản phẩm có chất lượng tốt.
3.   Không ngừng đầu tư trang thiết bị, cải tiến công nghệ sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
4.   Thường xuyên cải thiện môi trường làm việc để mọi thành viên trong Trung Tâm có thể phát huy hết khả năng và trí tuệ của mình vào mục tiêu phát triển bền vững của đơn vị.
5.   Mỗi thành viên trong Trung Tâm thấu hiểu rằng chất lượng của một sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng công việc của tất cả mọi người.
6.    Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, song song với việc đầu tư các trang thiết bị mới của các nước tiên tiến, thì công tác nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ Khoa học kỹ thuật trực tiếp tham gia vào công tác Kiểm định thử tải Cầu - Đường, Thiết kế cầu đường - Lập dự toán; Thí nghiệm kiểm định, Tư vấn giám sát luôn được Trung Tâm coi trọng hàng đầu.
Trung tâm Kỹ thuật đường bộ II đã thực hiện nhiều hợp đồng trong các lĩnh vực tư vấn xây dựng (khảo sát, thiết kế, tư vấn giám sát, thí nghiệm, kiểm định…) thuộc các dự án lớn trên địa bàn rộng khắp cả nước. RTC II được các đối tác đánh giá là đơn vị thực hiện công việc uy tín, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng các công trình, dự án và giúp chủ công trình, dự án thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng.
RTC II  là đơn vị tư vấn chủ lực, được Tổng Cục đường bộ Việt  Nam và Khu Quản lý đường bộ II tin tưởng giao thực hiện khảo sát, thiết kế sửa chữa nhiều công trình trên các Quốc lộ thuộc địa hạt Khu Quản lý đường bộ II quản lý trong kế hoạch sửa chữa đường bộ hàng năm, góp phần giúp Khu quản lý đường bộ II quản lý tốt hệ thống cầu đường: thông suốt, an toàn và êm thuận. Giá trị khảo sát thiết kế trung bình trong các năm gần đây đạt trên 3.5 tỷ đồng/ gần 100  tỷ đồng chi phí xây dựng sửa chữa. Ngoài ra, RTC II còn được các ban, ngành địa phương thuộc khu vực miền bắc và miền trung giao thực hiện khảo sát thiết kế nhiều công trình: Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn Km 22+465 – Km 27 do Sở Giao thông vận tải Hải Dương làm chủ đầu tư; Xử lý sụt trượt trên quốc lộ 1A đoạn Hà nội – Lạng Sơn …
Trong lĩnh vực Tư vấn giám sát, RTCII đã thực hiện nhiều dự án giao thông lớn của Bộ GTVT, Cục ĐBVN và các ban nghành địa phương làm chủ đầu tư: Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 70 đoạn Km 0 – Km 188; Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Km 405+300 – Km 501 tỉnh Điện Biên và Lai Châu; Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 8 đoạn Km 0 – Km 37 tỉnh Hà Tĩnh….
Thí nghiệm, cấp chứng chỉ thí nghiệm vật liệu, cấu kiện và hạng mục phục vụ các nhà thầu trong quá trình thi công cũng là một thế mạnh đặc biệt của RTC II. RTC II tham gia thí nghiệm, kiểm định trên tất các các lĩnh vực: Thí nghiệm vật liệu và cấu kiện xây dựng, kiểm định thử tải để đánh giá và xác định khả năng chịu lực của công trình và kết cấu công trình, thí nghiệm nền móng công trình và thí nghiệm cọc: Xác định sức chịu tải (nén tĩnh và phương pháp động), thí nghiệm biến dạng nhỏ (PIT) xác định độ đồng nhất và khuyết tật của cọc, siêu âm xác định độ đồng nhất và khuyết tật của cọc khoan nhồi. Trong thời gian qua, RTC II đã cùng với các nhà thầu thi công tham gia công tác thí nghiệm trên nhiêu dự án, công trình lớn : Dự án đường Hồ Chí Minh; Đường Pháp Vân – Cầu Giẽ…
Ngoài ra, RTC II còn thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học công nghê, ứng dụng tiến độ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và đâu tư phương tiện, thiết bị trong xây dựng và quản lý công trình giao thông; hướng dẫn nhiệm vụ trong lĩnh vực quản lý cầu đường bộ; thu thập dữ liệu cầu đường bộ, cập nhật bằng phần mềm quản lý Rosy Base và HDM4 để chuyển giao cho các cấp quản lý.
Hoạt động trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ xây dựng, Trung tâm kỹ thuật đường bộ II nhận thức sâu sắc rằng yếu tố con người chiếm vị trí hàng đầu, mang ý nghĩa then chốt và đóng vai trò quyết định đến chất lượng công việc. Trên cơ sở đó, chúng tôi rất coi trọng việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định về tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như bố trí nhân công trong công tác nhân sự.
III/- SỐ LIỆU TÀI CHÍNH GIAI ĐOẠN 2005 - 2009
(Đơn vị tính: triệu đồng)

Nội dung

Năm 2005

Năm 2006

Năm 2007

Năm 2008

Năm 2009

1. Tài sản có

 

 

 

 

 

- Tài sản cố định

4.695

3.704

4.108

4.082

3.638

- Tài sản lưu động

6.755

5.955

8.213

6.940

5.874

2. Tài sản nợ

 

 

 

 

 

- Tổng nợ phải trả

4.990

4.147

5.548

4.071

2.711

- Nợ phải trả trong kỳ

4.990

4.107

5.485

3.982

2.600

3. Nguồn vốn chủ sở hữu

566

2.227

6.773

2.916

2.875

4. Doanh thu

4.626

5.299

8.434

7.039

5.280

5. Lợi nhuận

 

 

 

 

 

- Lợi nhuận trước thuế

138

123

796

754

519

- Lợi nhuận sau thuế

99

88

573

558

428


BIỂU ĐỒ DOANH THU GIAI ĐOẠN 2005 – 2009.
(Đơn vị tính: triệu đồng)

BIỂU ĐỒ LỢI NHUẬN GIAI ĐOẠN 2005 – 2009.
(Đơn vị tính: triệu đồng)

Chúng tôi luôn coi chất lượng và sự thoả món của khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của đơn vị. Bằng khả năng của mình, chúng tôi hy vọng được khách hàng nhìn nhận là một trong những đơn vị có đủ kinh nghiệm và đảm bảo uy tín trong lĩnh vực khảo sát thiết kế, kiểm định chất lượng, thu thập số liệu đường bộ và xây dựng ngân hàng dữ liệu các công trình giao thông.
Gửi email In Quay lại
 
Văn bản
Dự thảo mẫu Quy trình quản lý khai thác bảo trì công trình đường bộ
Dự thảo mẫu Quy trình quản lý khai thác bảo trì công trình đường bộ (NỘI DUNG)
Dự thảo mẫu Quy trình quản lý khai thác bảo trì công trình đường bộ (PHỤ LỤC)
Dự thảo mẫu Quy trình quản lý khai thác bảo trì công trình đường bộ (QUYẾT ĐỊNH)
Quyết định
Quyết định
Công văn
Kế hoạch
công văn tổng hợp công tác xây dựng vị trí việc làm
Thông tư 01/2011-BNV
Quy tắc ứng xử, Đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong Khu quản lý đường bộ II
QLGT
Báo cáo tổng hợp cầu các loại
Sửa đổi bổ sung một số điều chỉnh của Nghị định 12/2009/NĐ-CP
Quy chế tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình trong ngành giao thông vận tải
Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình
Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình
Sửa đổi bổ sung một số điều chỉnh của Nghị định 209/2004/NĐ-CP
Quản lý chất lượng công trình
Hướng dẫn một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng
Quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số: 12/2009/NĐ-CP
Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
Hướng dẫn thi hành luật đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo luật xây dựng
Quy định chi tiết lập hồ sơ yêu cầu chỉ định thầu xây lắp
Luật đấu thầu
Cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, quá khổ trên đường bộ
Thông tư Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.
Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Khu Quản lý đường bộ II trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Nghị định Số: 11/2010/NĐ-CP Quy định về Quản lý và bảo vệ kếtcấu hạ tầng giao thông Đường bộ
Luật Xây Dựng
Nhật Ký Tuyến
Chi cục QLĐB I.1 (QL6; QL15; QL43)
Chi cục QLĐB I.2 (QL6; QL279)
Chi cục QLĐB I.3 (QL70; QL4E)
Chi cục QLĐB I.4 (QL3, QL3B)
Chi cục QLĐB I.5 (QL18; QL38; QL37; QL1 mới)
Chi cục QLĐB I.6 (QL1 mới; QL5; Pháp vân-cầu giẽ; HCM)
Chi cục QLĐB I.7 (QL10; QL38B)
Chi cục QLĐB I.8 (QL2; Ql3)
Trung tâm kỹ thuật đường bộ 1
Trung tâm nghiên cứu và dịch vụ khoa hoc công nghệ đường bộ trực thuộc Hội KHKT cầu đường Cục Quản lý đường bộ I